ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล หงส์แดงจีบเด็กเซ็นสามแข้งวัย 16 จากโปล-เยอรมันเข้าทีม

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้เสนอเรื่องราวของ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญานักเตะเข้ามาใหม่เพียงแค่คนเดียวคือ คอสตาส ซิมิกาส แต่กุนซือชาวเยอรมัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่าเขาต้องการเติมผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ทีมในอนาคตอันใกล้นี้

จะเซ็นสัญญานักเตะใหม่เข้าสู่ทีมชุดเยาวชนจากการเปิดเผยของเว็บไซต์สโมสร เจอร์เก้น คล็อปป์เวลานี้มีงบประมาณในการคุมทีมอย่างจำกัด แต่เขาก็ไม่ใช่กุนซือที่ใช้เงินสิ้นเปลืองอยู่แล้ว

ทีมหงส์แดงเพิ่งจะได้นักเตะกรีกเพียงรายเดียว คือแบ๊กซ้าย คอสตาส ซิมิกาส ด้วยค่าตัว 11.75 ล้านปอนด์จากโอลิมเปียกอส แต่ว่าทีมจากถิ่นแอนฟิลด์ต้องเปิดรับนักเตะเยาวชนหน้าใหม่เข้าสู่ทีม

เขาเหล่านั้นชื่อว่า ฟาเบียน โมเซ็ค,มาเตอุส มูเซียโลวสกี้ และเมลคามู ฟรอยน์ดอฟ ซึ่งจะเข้ามาสู่ทีมระดับเยาวชนก่อน นักเตะทั้งสามคนได้ปรากฏโฉมที่หน้าเว็บไซต์ของสโมสรแล้ว

ลิเวอร์พูล

ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ โมเซ็คอายุ 16 ปีได้ย้ายจากเอฟซี วโรคลาฟเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่นักเตะของโปแลนด์อีกคนคือ มูเซียโลวสกี้ อายุ 16 ปีจาก เอสเอ็มเอส ล็อดซ์ ที่เล่นปีกขวา ขณะที่นักเตะมิดฟิลด์ชาวเยอรมัน ฟรอยน์ดอร์ฟจากฮอฟเฟ่นไฮม์

นักเตะทั้งสามรายนี้ต่างมีอายุ 16 ปีเท่านั้น โดยค่าตัวไม่เป็นที่เปิดเผยของสโมสร

ในตอนแรกทั้งสามคนจะเป็นส่วนหนึ่งของทีม U18 ในขณะที่หวังว่าจะพิสูจน์ตัวเองหากว่าเล่นดี จะได้ขึ้นชั้นไปเล่นชุดยู 23 ที่คุมทีมโดยผู้จัดการทีม แบร์รี่ ลอตัส

คล็อปป์ยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจว่าจะมีนักเตะหน้าใหม่อีกหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ เขายังเน้นกับนักเตะในระดับเยาวชน

กุนซือเลือดด๊อยทช์ กล่าวว่า เรานำคอสตาสเข้ามาแล้ว แต่เมื่อผมได้นำเด็กหน้าใหม่เหล่านี้เข้าสู่ทีม พวกเขาก็ทำได้ดีนะ

ลิเวอร์พูล พร้อมรับสมาชิกใหม่เพื่อทีม

ลิเวอร์พูล

ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพูดตามตรง แต่กว่าตลาดนักเตะจะปิดก็วันที่ 6 ตุลาคม มันน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าทีมอื่นกำลังทำอะไรอยู่ แต่เราอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ โดยเราไม่ควรจะไปสนใจทีมอื่นเลย

ผมคิดว่าแพชชั่นของทีมเราชัดเจนมาตลอด เรารู้ว่าเราจะจ่ายได้เท่าไหร่ ดังนั้นไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้การทุ่มเงินซื้อนักเตะค่าตัวแพงแน่ๆ

ขณะที่เมสัน เม้าท์นักเตะของเชลซีกล่าวถึงการที่ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล จะคว้าตัว ติอาโก้ อันกานตาร่าว่า เขาเป็นนักเตะเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง เพราะว่าเม้าท์เคยลงสนามแข่งกับทีมของติอาโก้มาก่อนหน้านี้ (เชลซีพบบาเยิร์น มิวนิคในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก) หากทีมหงส์แดงได้ตัวไปจะทำให้ทีมเก่งขึ้นแน่ แฟนลิเวอร์พูลคงจะปลื้มกับคำพูดนี้ของเม้าท์

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป