เชลซี

เชลซี กับการจ่ายที่แพงที่สุดของประวัติศาสตร์

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ในโลกของการแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศนั้น ช่วงเปิดฤดูกาลที่เป็นช่วงที่มีคนดูมากที่สุดและมีคนติดตามมากที่สุดช่วงหนึ่งในทุกๆลีกการแข่งขันทุกๆประเทศ แฟนบอลของแต่ละทีมต่างคาดหวังให้ทีมของตัวเองนั้นเป็นแชมป์หรือตกชั้นหรือทำตามเป้าที่ผู้จัดการทีม เชลซี ที่ตั้งไว้โดยมีแฟนบอลคอยหนุนหลัง

แต่เชื่อไหมว่าจะมีแฟนบอลอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกันที่ติดตามทีมที่ตนเองรักในช่วงปิดฤดูกาลซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีการเปิดตลาดนักเตะ เพื่อให้ซื้อนักเตะเข้าสู่ทีมตัวเอง และขายพูดนักเตะที่ผู้จัดการทีมคิดว่าจะไม่ได้ใช้งานในอนาคตเพื่อหาทุนมาทำทีมต่อ การที่เราลุ้นว่าจะมีนักเตะเก่งๆเข้าสู่ทีมนั่นก็เป็นความตื่นเต้นของแฟนบอลเหมือนกัน รายการที่มีนักเตะย้ายออกก็ทำให้แฟนใจหายไม่น้อยหากนักเตะคนนั้นเป็นนักเตะที่มีความสามารถที่สามารถพาครีมไปถึงจุดที่ใฝ่ฝันได้ 

เชลซี

Cr. Macho

นอกจากการลุ้นว่านักเตะคนไหนจะย้ายเข้าย้ายออกแล้ว อีกหนึ่งเสน่ห์ของตลาดนักเตะก็คือค่าตัวของนักเตะ ทีมแต่ละทีมจะต้องยอมจ่ายเพื่อให้ได้นักเตะฝีเท้าดีเข้ามาร่วมทีม ซึ่งก็จะมีทีมบางทีมอย่างเช่น เชลซี ที่ยอมซื้อนักเตะในราคาแพง ในประวัติศาสตร์ของทีมนั้นเชลซีเคยดึงตัวผู้รักษาประตูอย่างเกป้า ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโรประมาณ 71 ล้านปอนด์ ทำให้เกป้าครองสถิติผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก 

และในฤดูกาลที่กำกำลังจะมาถึง ทีมเชลซีนั้นได้เสริมทัพขนานใหญ่โดยการซื้อตัวผู้เล่นมามากมายเพื่อหวังว่าจะกลับมาชิงแชมป์ในฤดูกาลนี้กับทีมใหญ่อย่าง อาร์เซนอล ลิเวอร์พูล แมนยู แมนซิตี้ 

เชลซี ยอมทุ้มรายจ่ายเต็มที่

เชลซี

Cr. Macho

ล่าสุดเชลซีได้ทำสถิติใหม่อีกครั้งหนึ่งกับการจ่ายเงินครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เชลซีในการดึงตัว ไค ฮาเวิร์ตซ์ เข้าร่วมทีมโดยการจ่ายเงินไปทั้งหมด 100 ล้านปอนด์ โดยแบ่งเป็น ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ แล้วโบนัสอีก 20 ล้านปอนด์

ไค ฮาเวิร์ตซ์ ตอนนี้เล่นให้กับทีมเลเวอร์คูเซ่นแห่งบุนเดสลีกาเยอรมนี จะย้ายเข้าสู่อ้อมอกของแฟรงค์ แลมพาร์ด ในฤดูกาลหน้า ด้วยการดึงตัวใครเกิดมานั้นทำให้เชลซีเป็นทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ ถ้าหากแมนซิตี้นิวร่มในการดึงตัว ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีม

ไค ฮาเวิร์ตซ์ ตอนนี้มีอายุ 21 ปี เขาเป็นผู้เล่นทีมชาติเยอรมันตั้งแต่รุ่นยุวชนจนถึงทีมชุดใหญ่เจ้าหนูคนนี้มีเซ้นส์ในการเล่นฟุตบอลที่ดีมาก แล้วเป็นที่จับตาของหลายทีม แต่ทีมที่ได้เข้ามาคือทีมเชลซีนั่นเอง

ติดตามข่าวกีฬาต่างประเทศ