โนวัค ยอโควิช

โนวัค ยอโควิช โดนปรับแพ้ ร่วง 16 คน ในศึกยูเอสโอเพ่น

ข่าวกีฬาทั่วไป

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ถูกปรับแพ้ให้กับ ปาโบล การ์เรโญ่ มือวางอันดับ 27 ของโลกไปอย่างน่าเสียดายในรอบ 16 คนสุดท้าย ศึก เทนนิส ยูเอส โอเพ่น เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2563  ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังเจ้าตัวตีลูกเทนนิสไปโดนผู้กำกับเส้นหญิงในสนาม ติดตามต่อได้ในบทความข่าวกีฬาต่างประเทศ

               โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเซตแรกของ เทนนิส ยูเอส โอเพ่น รอบ 16 คนสุดท้าย ที่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่ออาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช แชมป์แกรนด์แสลม 17 รายการ

กับ ปาโบล การ์เรโญ่ จากสเปน ซึ่งตอนนั้นเป็นนักเทนนิสจากสเปนที่นำโนวัค ยอโควิชอยู่ 6-5 เกมในเซตแรก ทำให้นักเทนนิสมือ 1 ของโลกไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองเป็นอย่างมาก

โนวัค ยอโควิช

               จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อโนวัค ยอโควิชนำลูกเทนนิสในกระเป๋ากางเกงออกมา ก่อนจะตีไปด้านหลังและไปถูกผู้กำกับเส้นหญิงทันทีทำให้เธอล้ม ซึ่ง “โนเล่” ที่เห็นเหตุการณ์ได้เดินเข้าไปขอโทษแล้วดูอาการ

โดยอีกฝ่ายไม่ได้มีอาการบาดเจ็บมากนักและไม่ได้แสดงความโกรธออกมา แต่อย่างไรก็ตามผู้ตัดสินในเกมมองว่าเป็นการกระทำที่อันตรายและตัดสินให้โนวัค ยอโควิชแพ้ฟาวล์ ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น ไปอย่างน่าเสียดาย

               ล่าสุดสมาคมเทนนิสแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (ยูเอสทีเอ) ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่ง ยูเอส โอเพ่น ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่าโนวัค ยอโควิชจะถูดตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช

และถูกริบเงินรางวัลจำนวน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7,875,000 ล้านบาท) รวมถึงจะไม่ได้คะแนนในการสะสมอันดับโลกอีกด้วยนอกจากนี้โนวัค ยอโควิชอาจจะถูกลงโทษเพิ่มเติมด้วยการถูกปรับ ซึ่งอยู่ที่คณะกรรมว่าจะมีสอบสวนในเรื่องนี้ต่อหรือไม่

               ส่วนทางด้านของโนวัค ยอโควิชได้เปิดเผยผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า “ผมเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะให้ใครบาดเจ็บจากการกระทำที่ไม่ดีของผม ผมได้เดินเข้าไปดูอาการของเธอ และได้รับการยืนยันแล้วว่าเธอไม่เป็นอะไรมาก ผมขอยอมรับผิดในทุกข้อกล่าวหา

ซึ่งตรงนี้ผมไม่เปิดเผยชื่อของเธอเพื่อความเป็นส่วนตัว บทเรียนในครั้งนี้ผมจะเก็บเอาไว้ และปรับปรุงตัวเองให้ดยิ่งขึ้น ขอบคุณเพื่อนๆ ครอบครัว และแฟนๆ เทนนิส ที่เข้ามาให้กำลังใจซึ่งสุดท้ายนี้ผมขอยืนยันคำเดิมว่า ผมไม่ได้ตั้งใจจริงๆ”

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป