เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี เตรียมป้องแชมป์โลกในศึก ONE: A NEW BREED III

ข่าวกีฬาทั่วไป มวย

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้ต้องขอเสนอเรื่องราวของ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี นักมวยไทยชื่อก้อง เตรียมขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ แม็กนัส แอนเดอร์สัน คู่แข่งชาวสวีเดนในศึก ONE: A NEW BREED III วันที่ 18 กันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งล่าสุดได้มีการประกาศว่าจะจัดการแข่งขันครั้งใหม่ นั่นก็คือ ONE: A NEW BREED III ในวันศุกร์ที่ 18 กันยายน โดยจะเป็นการแข่งขันแบบปิดแบบไร้แฟนๆเข้าชมในสนามเช่นเดิม

โดยคู่เอกของศึก ONE: A NEW BREED III คือ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี กำปั้นขวัญใจชาวไทยที่จะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ แม็กนัส แอนเดอร์สัน แชมป์ Lion Fight ชาวสวีเดน

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี จะป้องกันแชมป์โลกได้ไหม

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี

สำหรับเพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมีถือเป็นยอดมวยของวงการที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายด้วยฝีมือที่เก่งกาจ พร้อมพ่วงมาด้วยดีกรีผ่านสังเวียนมากว่า 200 ไฟค์ทั้งๆที่มีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

โดยก่อนหน้านี้เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมีเคยพิสูจน์ตัวเองในเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ มาแล้วหลายไฟต์ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นสู่ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 ก่อนจะศิวแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต มาครอง ด้วยการเอาชนะ พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ต่อมาเพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมีก็ต้องขึ้นป้องกันแชมป์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกกับ ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ ยอดมวยจอมเก๋า ในศึก ONE: NO SURRENDER ซึ่งผลปรากฏว่า เพชรมรกต เอาชนะไปได้ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ (ชนะ 2 เสมอ 1)

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี

ด้านคู่แข่งของเพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมีในไฟต์นี้ นั่นก็คือ แม็กนัส แอนเดอร์สัน ที่เดินทางจากสวีเดนบ้านเกิด มาที่ประเทศไทยเพื่อฝึกทักษะมวยไทยโดยเฉพาะที่ค่ายรีโวลูชัน มวยไทย ภูเก็ต

ซึ่งเจ้าตัวก็ผ่านประสบการณ์การชกมาอย่างโชกโชนหลังมีสถิติ ชนะ 41 แพ้ 11 ตลอด 50 ไฟต์ และก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์ไลออนไฟต์ รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต เมื่อปีแล้ว หลังเอาชนะ เพชรสงวน ส.ชนะสิทธิ์ นักมวยไทยชื่อดัง

ทำให้ด้วยดีกรี รวมถึงประสบการณ์ชกต่างๆ นั้นทำให้คู่ระหว่างเพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมีและแม็กนัส แอนเดอร์สัน มีความสูสีเป็นอย่างมากจนถูกยกขึ้นมาเป็นคู่เอกของรายการ