คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมา 2 สร้างสถิติยิงในเกมการแข่งขันทีมชาติทะลุ 100

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้ไม่พลาดเสนอเรื่องราวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงของทีมชาติโปรตุเกส สร้างตำนานบทใหม่ขึ้นมาให้กับทีมบ้านเกิดอีกครั้งด้วยการยิงทะลุ 100 ประตูให้กับทีม “ฝอยทอง” หลังจากเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกม เนชั่นส์ ลีก ที่นำประเทศบ้านเกิดบุกไปเอาชนะ สวีเดน 2 – 0 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

               ศึก เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ทีมชาติโปรตุเกส ที่นำโดยดาวยิงหมายเลข 1 ของโลกอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้เดินทางไปเยือน สวีเดน ณ สนาม “เฟรนด์ อารีน่า”

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โดยไฮไลท์ของเกมนี้ทุกคนจับตามองไปที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ดาวยิงกัปตันทีมว่าจะสร้างสถิติยิงในนามทีมชาติถึงหลัก 100 หรือไม่ หลังจากก่อนแข่งเกมนี้คริสเตีย โรนัลโด้มีสถิติยิงให้ทีมชาติโปรตุเกส อยู่ที่ 99 ประตู

               เริ่มเกมมาเป็นผู้มาเยือนที่เปิดเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องโดยทุกคนมีเป้าหมายอยู่ที่การให้คริสเตียโน่ โรนัลโด้กัปตันทีมทำประตูที่ 100 ให้ได้ แต่ สวีเดน ยังคงต้านทานเกมรุกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แต่แล้วในนาที 44 สิ่งที่แฟนบอลอยากเห็นก็เกิดขึ้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกหนึ่งนักเตะในตำนานฝีแข้งดี

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

จากจังหวะที่ กุสตาฟ สเวนน์สัน ไปทำฟาวล์ ชูเอา มูตินโญ่ หน้ากรอบเขตโทษทำให้ตัวเองโดนไล่ออกจากสนาม และจังหวะนี้เป็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่ซัดฟรีคิกเข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตูที่ 100 ในนามทีมชาติโปรตุเกส

               ครึ่งหลังยังคงเป็นทีมชาติโปรตุเกส ที่เปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านอย่างไม่ยั้ง จนกระทั่งในนาที 72 ตำนานบทใหม่ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ชูเอา เฟลิกซ์ ไหลบอลให้กับคริสเตียโน่ โรนัลโด้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนที่อดีตดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

จะกดด้วยเท้าข้างถนัดบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสุดสวยเป็นประตูที่ 2 ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ในเกมนี้ และยังเป็นประตูที่ 101 ของเจ้าตัวในนามทีมชาติอีกด้วย พร้อมกับสร้างสถิติเป็นนักฟุตบอลคนแรกในประวัติศาสตร์ทีมชาติโปรตุเกสที่ยิงประตูทะลุ 100 ประตู

               สำหรับคริสเตียโน่ โรนัลโด้นั้นปัจจุบันอายุ 35 ปี ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลกับสโมสรยูเวนตุส ในประเทศอิตาลี ผลงานในนามทีมชาติโปรตุเกสนั้นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ลงเล่นให้กับประเทศบ้านเกิดตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งปัจจุบันเขาลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 165 ยิงไป 101 ประตู และเป็นเจ้าของสถิติลงเล่นพร้อมกับทำประตูได้มากที่สุดให้กับทีมชาติโปรตุเกส

ติดตามข่าวฟุตบอลต่างประเทศ