เดอะร็อค

เดอะร็อค รายการมวยปล้ำที่มีคนดูเยอะมากที่สุดและเรตติ้งดีสุด ๆ

ข่าวกีฬาทั่วไป มวย

ในปี 1999 ที่รายการรอว์จากค่าย WWE กำลังเป็นที่โด่งดังในขณะนั้น ได้มีนักมวยปล้ำชูโรงอย่าง เดอะร็อค ที่ก้าวขึ้นมาแทน สโตนโคลด์ สตีฟออสติน ที่กำลังรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บในขณะนั้น ซึ่งทาง เดอะร็อค กำลังมีบทบาทกับแมนคายน์ที่เป็นคู่แทคทีมและเคยครองแชมป์ด้วยกันได้สร้างรายการย่อยโดยอ้างอิงจากภูมิหลังของอดีตแชมป์โลกสุดเท่คนนี้ที่ทำให้สมาคมได้รับเรตติ้งสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์เลยทีเดียว ติดตามต่อในข่าวกีฬาต่างประเทศ

เดอะร็อค

รายการ This Is Your Life ของเดอะร็อคนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 27 กันยายนปี 1999 ซึ่งแมนคายน์ได้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรและเชิญคนรู้จักของเพื่อนรักเขาทั้งแฟนเก่าสมัยเรียนแต่เธอกลับโดนไล่ไปอย่างไม่ใยดีและโค้ชที่เคยฝึกเดอะร็อคสมัยเป็นนักอเมริกันฟุตบอลที่มักจะใช้นกหวีดสั่งนักมวยปล้ำคนนี้จนเขารับไม่ได้และเกือบเล่นงานในเวที รวมทั้งอาจารย์วิชาการงานที่เคยทำให้เจ้าตัวผิดหวังไม่ยอมสอนการทำแพนเค้กให้กับเขา

ผลจากฝีปากของเดอะร็อคและแมนคายน์ทำไว้ก็คือรายการรอว์ในช่วงเวลานั้นทำเรตติ้งไปสูงถึง 8.4 หรือมีคนอเมริกาได้ชมรายการที่ว่านี้กว่า 9 ล้านคนเลยทีเดียว และนับว่าเป็นตัวเลขที่มากที่สุดเท่าที่ค่าย WWE เคยได้รับมา ซึ่งหลังจากนี้ไม่นานทางเดอะร็อคก็กลายเป็นนักมวยปล้ำชูโรงของสมาคมยาวไปจนถึงปี 2002 ที่เจ้าตัวได้มีโอกาสไปแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดจนต้องพักการปล้ำอย่างเต็มตัวไปในที่สุด

เดอะร็อค

ในปัจจุบันนั้นวงการมวยปล้ำไม่ได้มีโอกาสกลับไปทำตัวเลขสูงถึง 8 อีกเลย โดยปัจจุบันที่นักมวยปล้ำอย่างเดอะร็อคสโตนโคลด์และดิอันเดอร์เทคเกอร์ต่างประกาศลาจากอาชีพไปหมดแล้ว ทำให้ตัวเลขของเรตติ้งยังนิ่งอยู่ที่ 1.5 เท่านั้น ซึ่งแฟนมวยปล้ำที่ชมมานานคงไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองและยังคงเฝ้ารอรายการอย่าง This Is Your Life กลับมาอีกครั้ง