ภัสสร ไบรอันท

ภัสสร ไบรอันท นั่งนายกลอนโบวล์ ตั้งเป้าพาลอนโบวล์สไทยสู่เวทีนานาชาติ

ข่าวกีฬาทั่วไป

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้สมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ได้นายกสมาคมกีฬาคนใหม่ภายหลังการเลือกตั้ง โดยสมาชิก 11 เสียง จาก 16 สโมสร เทคะแนนให้กับ ภัสสร ไบรอันท ประธานชมรมลอนโบวล์สโคโค่ ขึ้นดำดงตำแหน่งประมุขลอนโบวล์ส โดยภายหลักการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง นายกหน้าใหม่ป้ายแดงได้ประกาศเสียงดังฟังชัดว่า จะควักทุนส่วนตัวเพื่อพัฒนานักกีฬาและพาทัพนักกีฬาลอนโบวล์สสร้างผลงานในเวทีนานาชาติ

             สำหรับในวันนี้เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กทมฯ โดยมีวาระการประชุมแสดงผลรายรับรายจ่าย และบัญชีงบดุลของปี 2562 จากนั้นมีการนำเสนอผลงานต่าง ๆ ในรอบปีของสมาคม       

ภัสสร ไบรอันท

  หลังจากนั้นได้เข้าสู่ช่วงสำคัญ คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ภายหลังจาก พล.ท.ประพัฒน์ เอกโพธิ์ ได้ดำรงตำแหน่งครบวาระแล้วเป็นระยะเวลา 4 ปีเต็ม โดย พล.ทประพัฒน์ ได้กล่าวว่า “การเป็นนายกสมาคมที่ผ่านมา 4 ปีเต็ม มีอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ทั้งการหาผู้สนับสนุน

การส่งนักกีฬาไปแข่งระดับนานาชาติซึ่งมีเหรียญรางวัลติดมือกลับมาแม้จะเป็นสมาคมเล็ก ๆ จากนี้ไปใครที่เข้ามาสานงานต่อก็ขอให้พัฒนาสมาคมแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นไป ” จากนั้นท่านอดีตนายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย ก็ได้สละตำแหน่งและออกจากที่ประชุมในทันที 

          สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ในที่ประชุมได้เสนอผู้เข้าชิงตำแหน่ง 2 ท่าน ได้แก่ หมายเลข 1 ภัสสร ไบรอันท ประธานชมรมลอนโบวล์สโคโค่ และ หมายเลข 2 พล.ท.ประพัฒน์ เอกโพธิ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทย และประธานชมรมเมืองทองลอนโบวล์ส

ภัสสร ไบรอันท

โดยผลคะแนนที่ออกมา 11 เสียงไว้วางใจเลือกภัสสร ไบรอันทประธานชมรมลอนโบวล์สโคโค่ ขณะที่ พล.ท.ประพัฒน์ เอกโพธิ์  ได้รับคะแนนเสียงเพียง 3 เสียงเท่านั้น และมี 2 เสียง ที่ไม่ประสงค์ลงคะแนน เท่ากับว่าภัสสร ไบรอันทได้ขึ้นดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทยคนใหม่ทันที

          โดยภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งภัสสร ไบรอันทนายกสมาคมกีฬาลอนโบวล์สแห่งประเทศไทยคนใหม่ ได้ออกมากล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ให้ความไว้วางใจ นับจากนี้ตนวางนโยบายไว้ว่าการบริหารทุกอย่างต้องโปร่งใส สมาชิกต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาไปกับสมาคม

นโยบายบางประการที่นายกสมาคมท่านเก่าทำไว้ดีก็จะต้องถูกสานต่อ สำหรับสมาคมของเราเป็นสมาคมเล็กการหาผู้สนับสนุนเป็นเรื่องยาก ฉะนั้นสิ่งแรกที่ต้องเริ่มทำ คือ การสร้างนักกีฬาให้ทำผลงานที่ดีในเวทีนานาชาติ  ซึ่งจะต้องมีการลงทุน โดยส่วนตัวมีทุนทรัพย์พร้อมอยู่แล้ว ฉะนั้นหากนักกีฬาทำผลงานได้ดี ผู้สนับสนุนก็จะตามมา

          ส่วนการเตรียมนักกีฬาในระยะนี้หากไม่ติดปัญหาโควิด ก็พร้อมที่จะส่งนักกีฬาไปทำการแข่งขัน 2 รายการ ได้แก่ ชิงแชมป์เอเชียที่จีน และชิงแชมป์โลกที่ออสเตรเลีย