บางแสน10

บางแสน10 เปิดรับสมัครนักวิ่งจะได้ลงสนามถือว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนรอคอย

กีฬาวิ่ง

บางแสน10 สำหรับนักวิ่งการที่เราจะได้ลงสนามถือว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนรอคอย ไม่ว่าขนาดนั้นจะเป็นสนามที่มีระยะทางเท่าไหร่การที่เราจะได้วิ่งก็ถือเป็นสิ่งที่เราจะได้มีความสุข ซึ่งในปัจจุบันนี้เราก็สามารถหางานวิ่งได้ทั่วไปและทั่วประเทศของเรา และมีการจัดอย่างต่อเนื่องในทุกเดือนติดตามต่อในข่าวกีฬาต่างประเทศ

แต่ในปีนี้การจัดงานวิ่งก็ถือว่ามีอุปสรรคมาขวางพอควรเลยเพราะว่าการที่โรค covid ได้มาแพร่ระบาดในประเทศไทยทำให้งานวิ่งต่างๆถูกยกเลิกและถูกเลื่อนไปเป็นจำนวนมาก แต่ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้หลังจากที่ประเทศไทยนั้นมีมาตรการควบคุมโรค covid อย่างเข้มงวดทำให้การแพร่ระบาดนั้นไม่ได้กระจายเป็นวงกว้างและยังควบคุมผู้ติดเชื้อได้

การจัดงานวิ่งจึงกลับมาเป็นกิจกรรมที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอีกครั้ง และเมื่อเดือนที่แล้วบางแสน ที่เป็นสถานที่จัดงานวิ่งที่ได้รับรางวัลการันตีว่าเป็นงานวิ่งที่มีคุณภาพก็ได้เปิดรับสมัครระยะทางมาราธอน 42 กิโลเมตร  ในชื่อบางแสน42 

และต่อมาก็ได้เปิดรับสมัครระยะทาง 21 กิโลเมตร ในชื่อบางแสน21  แน่นอนว่าเมื่อมีงานหลัก 2 งานเปิดรับสมัครแล้วงานวิ่งที่รองลงมาในระยะทาง 10 กิโลเมตร อย่าง บางแสน10  ก็ออกมาเปิดรับสมัครเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนี้ก็กำลังรับสมัครอยู่ในเว็บ official ของงานวิ่งบางแสน

บางแสน10

สำหรับนักวิ่งหน้าใหม่ที่อยากจะลองวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรเป็นครั้งแรกหรือว่าอยากลองทักทายตัวเองจากระยะทาง 5 กิโลเมตรที่วิ่งเป็นประจำเพิ่มขึ้นมาเป็น  10 กิโลเมตร ก็อยากให้ลองมาสมัครงานวิ่งที่บางแสน โดยเฉพาะบางแสน10  ที่มีรางวัลการันตีจัดงานยอดเยี่ยม และคงมีการจัดงานที่แตกต่างจากงานวิ่ง 10 กิโลเมตรโดยทั่วไปอย่างแน่นอน ถึงแม้ค่าสมัครจะดูแพงไปหน่อยแต่ว่าถ้าได้มาลองวิ่งในสนามระดับโลกแล้วก็คงจะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เราจะได้รับเลยทีเดียวเพราะชื่อว่าเป็นงานวิ่งระดับโลกการที่มีนักวิ่งต่างชาติที่เป็นนักวิ่งเก่ง ๆ มาเข้าร่วมก็คงจะเป็นเรื่องปกติ รวมถึงนักวิ่งไทยที่เป็นนักวิ่งชื่อดังระดับประเทศก็คงจะมาเข้าร่วมเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของการวิ่งเลยก็ว่าได้

บางแสน10

นักวิ่งใหม่ที่ไม่เคยวิ่งงานบางแสน10ก็ต้องรอสมัครในช่วงต้นเดือนหน้าและสุ่มรายชื่อกันนะครับว่าใครจะได้เข้าร่วมแต่สำหรับนักวิ่งเก่าสามารถสมัครได้ในฐานะนักวิ่งเก่าในช่วงเวลานี้เลย