คูลิบาลี่

คูลิบาลี่ ส่อชวดย้ายทีมหลังบิ๊ก “นาโปลี” มั่นใจนักเตะไม่ย้ายซัมเมอร์นี้

ข่าวกีฬาทั่วไป ฟุตบอลต่างประเทศ

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้เสนอเรื่องราวของ คูลิบาลี่ (Kalidou Koulibaly) ปราการหลังของ นาโปลี ทีมดังแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตกเป็นข่าวพันพันเรื่องการย้ายทีมมาตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีสองทีมร่วมเมืองแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวเต็งในการคว้าตัวคูลิบาลี่ไปเสริมทัพ 

อย่างไรก็ตาม คาดกันว่า ทัพ “อัซซูร์ร่า” ตั้งค่าหัวแข้งทีมชาติเซเนกัลไว้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ ทำให้การเจรจายังคงยืดเยื้อ และอนาคตของคูลิบาลี่ยังคงเป็นคำถามมาจนถึงตอนนี้  โดยล่าสุด บิ๊กของทีม นาโปลี ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่าคูลิบาลี่จะยังคงค้าแข้งอยู่ในลีกแดนมักกะโรนีต่อไปและไม่ย้ายไปไหนในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

คูลิบาลี่

            “คริสเตียโน่ จุนโตลี่” ผู้อำนวยการกีฬาของ นาโปลี ได้ออกมาแสดงความมั่นใจถึงกระแสข่าวการย้ายทีมของปราการหลังตัวเก่งอย่างคูลิบาลี่ที่มีข่าวพัวพันกับทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะเป็นสองยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หรือแม้แต่สโมสรที่มีข่าวว่ากำลังให้ความสนใจคูลิบาลี่ตลอดช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมาอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดย คริสเตียโน่ จุนโตลี่ ได้แสดงความมั่นใจว่าคูลิบาลี่กำลังแฮปปี้ดีกับการเล่นให้ นาโปลี แม้สโมสรจะไม่ปิดโอกาสเรื่องการย้ายทีม

คูลิบาลี่ ยังเหลือสัญญาอีก 3 ปีและยังเป็นนักเตะคนสำคัญของ “นาโปลี”

คูลิบาลี่

แต่ด้วยสัญญาที่เหลือกับสโมสรอีกถึง 3 ปี ทำให้ตนมั่นใจว่าคูลิบาลี่จะไม่ย้ายไปไหนแน่นอน  นอกจากนี้ จุนโตลี่ ยังเสริมอีกว่า ยอดทีมแห่งเมืองเนเปิลส์จะไม่มีการเสริมนักเตะใหม่เข้ามาในตลาดรอบนี้อีกแล้ว เพราะมั่นใจว่าขุมกำลังที่มีเพียงพอสู้ศึกในซีซันนี้แล้ว

            ทั้งนี้คูลิบาลี่ย้ายจาก เกงค์ ทีมดังในเวที ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาค้าแข้งอยู่กับ นาโปลี เมื่อปี 2014 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของทีม ลงเล่นไปแล้ว 248 นัด ทำได้ 10 ประตูจากทุกรายการ

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป