ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส

ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส ผงาดซิวแชมป์ เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2019 – 2020 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

บาส

ข่าวกีฬาต่างประเทศวันนี้เสนอเรื่องราวของ ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ผงาดคว้าแชมป์บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2019 – 2020 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังเอาชนะ ไมอามี่ ฮีท ในรอบชิงชนะเลิศ 4 – 2 เกมซีรี่ส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

               ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2019 – 2020 ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส ปะทะ ไมอามี่ ฮีท โดยสถานการณ์ล่าสุดนั้น ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส นำอยู่ 3 – 2 เกมซี่รี่ส์ ต้องการอีกแค่ชัยชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้นก็จะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปครองได้ทันที

ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส

และแล้วในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย)ลอสแอนเจลิก เลเกอร์สก็ทำสำเร็จด้วยการเอาชนะ ไมอามี่ ฮีท ไป 106 – 93 คะแนน ทำให้ ลอสแอนเจลิก เลเกอร์สเอาชนะ ไมอามี่ ฮีท ไป 4 – 2 เกมซีรี่ส์

ส่งผลให้ลอสแอนเจลิก เลเกอร์สคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ เป็นสมัยที่ 17 (นับรวมสมัยอยู่ที่ มินเนียอา โปลิส) เทียบเท่ากับ บอสตัน เซลติคส์นอกจากนี้การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ของลอสแอนเจลิก เลเกอร์สยังเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2010

เป็นต้นมา ส่วนสถิติใน เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เลเกอร์ เข้าชิงทั้งหมด 32 ครั้ง ชนะ 17 ครั้ง และแพ้ 15 ครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ครั้งที่ 4 ของ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าวัย 35 ปี และเป็นครั้งแรกของ แอนโธนี่ เดวิส ผู้เล่นตัวหลักของลอสแอนเจลิก เลเกอร์สที่ได้เหรียญแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้

ลอสแอนเจลิก เลเกอร์ส

และสำหรับเฮดโค้ชคนเก่งของลอสแอนเจลิก เลเกอร์สอย่าง แฟรงค์ โวเกิ้ล วัย 47 ปี การครองแชมป์ เอ็นบีเอ ในฤดูกาลนี้มีความหมายสำหรับเขามากเพราะเป็นการนำทีมครองแชมป์เอ็นบีเอ

ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มจับงานเป็นโค้ชมา ส่วนการแพ้ครั้งนี้ของ ไมอามี่ ฮีท นั้นทำให้พวกเขามีสถิติในรอบชิงชนะเลิศอยู่ที่ชนะ 3 ครั้งและแพ้ 3 ครั้ง จากการเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 6 ครั้งด้วยกัน