วิมเบิลดัน

วิมเบิลดัน หรืออีกชื่ออย่างเดอะแชมป์เปี้ยนชิพจะเป็นทัวร์นาเมนต์

ข่าวกีฬาทั่วไป

แม้ว่ารายการ วิมเบิลดัน หรืออีกชื่ออย่างเดอะแชมป์เปี้ยนชิพจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เก่าแก่ที่สุดของวงการเทนนิสก็ตาม แต่ทว่าในปี 2020 นี้กลับไม่มีการจัดการแข่งขันแต่อย่างใด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้รายการเก่าแก่นี้ถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดายจากกำหนดการณ์เดิมที่จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน โดยประเทศอังกฤษนั้นถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงสำหรับการแพร่เชื้อนั่นเองติดตามต่อได้ในบทความข่าวกีฬาต่างประเทศ

วิมเบิลดัน

               สำหรับการยกเลิกครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นกับรายการ วิมเบิลดัน นั้นมาจากสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อปี 1945 นั่นเอง โดยแชมป์เก่าของรายการนี้ก็คือโนวัค โนโควิชและซิโมน่า ฮาเล็ปที่จำเป็นต้องอดป้องกันแชมป์ในรายการครั้งที่ 145 ไปอย่างน้อยหนึ่งปี ซึ่งทางสมาคมออลอิงแลนด์คลับก็พยายามที่จะหาทางออกสำหรับการแข่งขันรายการเก่าแก่นี้ในปีหน้าซึ่งพวกเขาจะมีทางเลือกเพียงสามทางเท่านั้น

               ด้านทางเลือกที่รายการวิมเบิลดันมีก็คือการจัดรายการต่อไปในปีหน้าแบบที่มีคนดูจุเต็มสนามที่เมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ หรือจะมีคนดูเพียงแค่บางส่วนแบบที่กีฬาหลายประเทศทั่วโลกกำลังปฏิบัติตามเพื่อป้องกันแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งส่วนใหญ่มันจะมีความจุไม่เกินครึ่งหนึ่งของสนาม ส่วนทางเลือกสุดท้ายที่สมาคมออลอิงแลนด์คลับมีก็คือการจัดทัวร์นาเมนต์แบบไม่มีผู้ชมที่จะเหมือนกับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในปัจจุบันนั่นเอง

รายการ วิมเบิลดัน นั้นมาจากสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อปี 1945

วิมเบิลดัน

               สิ่งที่คณะกรรมการของวิมเบิลดันกำลังพิจารณาเป็นอย่างแรกก็คือความปลอดภัยของนักเทนนิสและผู้เข้าชมนั่นเอง โดยทางสมาคมจะต้องเจรจากับรัฐบาลและเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในการจัดการแข่งขันรายการนี้ในปีหน้าอีกด้วย

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป