WorldAthletics IndoorTour

WorldAthletics IndoorTour จะนำเสนอโอกาสในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในปีหน้า

กีฬาวิ่ง

ข่าวกีฬาต่างประเทศ WorldAthletics IndoorTour จะนำเสนอโอกาสในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในปีหน้าด้วยการเปิดตัวการแข่งขันสามระดับ ได้แก่ ทองเงินและทองแดงซึ่งประกอบด้วยการประชุม 26 ครั้งซึ่งกระจายอยู่ใน 12 ประเทศในยุโรปและอเมริกาเหนือ

ทัวร์แบบขยายจะขยายขอบเขตการประชุมทางภูมิศาสตร์ทั่วโลกและรวมการแข่งขันระดับพื้นที่เพิ่มเติม

มุ่งหน้าสู่ฤดูกาลที่หก WorldAthletics IndoorTour จะมีการประชุมระดับ Gold 6 รายการในปี 2021 โดยจะเริ่มขึ้นที่ Karlsruhe ในวันที่ 29 มกราคมและสิ้นสุดที่ Madrid ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ New York’s Millrose Games หนึ่งในการประชุมในร่มที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในโลกได้รับการเพิ่มเข้าสู่วงจรสำหรับปีหน้า

สาขาการให้คะแนนของWorldAthletics IndoorTourจะหมุนเวียนไปในแต่ละปี สำหรับปี 2021 สาขาวิชาการให้คะแนนระดับทองจะเป็น:

ผู้ชาย: 400m, 1500m, 60m อุปสรรค, กระโดดสูง, กระโดดไกล

ผู้หญิง: 60m, 800m, 3000m / 5000m, กระโดดค้ำถ่อ, กระโดดสามครั้ง, ยิงใส่

WorldAthletics IndoorTour

ผลการแข่งขัน 3 รายการที่ดีที่สุดของนักกีฬาแต่ละคนจะนับรวมในคะแนนคะแนนรวม นักกีฬาที่มีคะแนนมากที่สุดในแต่ละระเบียบวินัยในการให้คะแนนเมื่อสิ้นสุดทัวร์จะได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะและจะได้รับโบนัส 10,000 ดอลลาร์สหรัฐพร้อมกับบัตรเสริมสำหรับการแข่งขัน WorldAthletics Indoor Championships Belgrade 22

การจัดสรรเงินรางวัลได้รับการปรับโครงสร้างใหม่เพื่อให้กรีฑาโลกสามารถให้ทุนโดยตรงกับการประชุมแต่ละครั้งได้มากขึ้นซึ่งจะช่วยให้พวกเขามีความสามารถทางการเงินในช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้และเพื่อรักษาหรือเพิ่มเงินรางวัลที่เสนอให้กับนักกีฬา

การประชุมระดับ Gold แต่ละครั้งจะเสนอเงินรางวัลอย่างน้อย 7000 เหรียญสหรัฐสำหรับแต่ละสาขาวิชาในโปรแกรมรวมถึง 3,000 เหรียญสหรัฐให้กับผู้ชนะ

การประชุมระดับซิลเวอร์ในทัวร์ขยายจะมอบรางวัลอย่างน้อย 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (อย่างน้อย 4000 ดอลลาร์ต่อสาขาวิชาและเคารพความเท่าเทียมทางเพศ) และการประชุมระดับบรอนซ์จะเสนอเงินอย่างน้อย 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ (อย่างน้อย 2500 ดอลลาร์ต่อสาขาวิชาและเคารพความเท่าเทียมทางเพศ)

World Indoor Tour ขอแนะนำให้สร้างโปรโตคอลด้านสุขภาพ

WorldAthletics IndoorTour

ผู้จัดงานWorld Indoor Tourขอแนะนำให้สร้างโปรโตคอลด้านสุขภาพและความปลอดภัยของ Covid-19 และแผนการบรรเทาผลกระทบตามข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่ในเว็บไซต์ของWorld Athletics

เมื่อปรับให้เข้ากับเงื่อนไขเฉพาะของสถานที่ในร่มแต่ละแห่งแล้วแผนนี้ควรได้รับการแบ่งปันและอนุมัติโดยหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่

เนื่องจากการระบาดของโรคแผนปัจจุบันจึงเป็นแบบชั่วคราวดังนั้นวันที่และสถานที่จัดงานจึงอาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อใกล้ถึงฤดูกาล

ปฏิทินการแข่งขันกรีฑาในร่มทั่วโลก

29 มกราคม – คาร์ลสรูห์,เยอรมัน, 6 กุมภาพันธ์– บอสตัน, USA, 9 กุมภาพันธ์– เลอแวง, ฝรั่งเศส, 13 กุมภาพันธ์– นิวยอร์ค ซิตี้, USA, 17 กุมภาพันธ์ – โตรุน, โปแลนด์,  24 กุมภาพันธ์ – มาดริด, สเปน

ติดตามข่าวกีฬาทั่วไป