เวย์น รูนี่ย์

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลต่างประเทศ

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับเกือบจะไม่ได้ย้ายมาเป็นสมาชิกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตอนซัมเมอร์ปี 2004 โดยตอนนั้น เอฟเวอร์ตัน ต้องการให้ตนย้ายไปค้าแข้งให้กับ เชลซี เพราะได้ค่าตัวสูงกว่า แถมในช่วงท้ายๆ ยังมี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมแจมอีกด้วยติดตามต่อในข่าวกีฬาต่างประเทศ

               โดยเวย์น รูนี่ย์ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้เล่น – ผู้จัดการทีมชั่วคราวให้กับ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยกับ “พ็อดแคสต์” ซึ่งเป็นรายการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า “ผมรู้ดีว่าตอนนั้นสโมสร (เอฟเวอร์ตัน) กำลังมีปัญหาทางการเงิน

เวย์น รูนี่ย์

ทำให้พวกเขาต้องรับข้อเสนอจากหลายๆ สโมสร และเชลซี ก็เป็นหนึ่งในทีมที่พร้อมจะจ่ายเงินให้กับเอฟเวอร์ตันเพื่อเป็นค่าตัวของผม แต่หลังจากที่ผมรู้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็สนใจในตัวผมเช่นเดียวกัน ผมเลยบอกกับทางสโมสรไปเลยว่าผมต้องการย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น”

               “แต่ตอนนั้น นิวคาสเซิ่ล ได้ติดต่อเข้ามา ซึ่งผมก็ได้เอาเรื่องนี้ไปคุยกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบอกกับพวกเขาว่า ผมจะย้ายไปเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล 1 ปี จากนั้นจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทาง นิวคาสเซิ่ล ก็ยอมรับในเรื่องนี้ได้ จากนั้นผมได้ติดต่อกลับไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

การย้ายมาของ เวย์น รูนี่ย์ ในครั้งนั้นถือว่าเป็นการย้ายที่ประสบความสำเร็จ

อีกครั้งแล้วแจ้งกับพวกเขาว่าหากคุณไม่รีบดำเนินการใดๆ ผมจะตอบตกลงไปเล่นให้กับนิวคาสเซิ่ล และหลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็รีบเดินเกมเพื่อดึงผมไปร่วมทีมทันที ซึ่งนั่นแปลว่าพวกเขาพร้อมที่จะจ่ายเงินให้กับ เอฟเวอร์ตัน เพียงรอบเดียวจะดีกว่า และนั่นทำให้ผมได้ย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”เวย์น รูนี่ย์กล่าวตบท้าย

               สำหรับการย้ายมาของเวย์น รูนี่ย์ในครั้งนั้นถือว่าเป็นการย้ายที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเวย์น รูนี่ย์คว้าแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากมายพร้อมทั้งขึ้นไปดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสร “ปีศาจแดง” โดยเวย์น รูนี่ย์ทำได้ทั้งหมด 253 ประตู และยังครองดาวซัลโวตลอดของทีมชาติอังกฤษที่ 53 ประตูอีกด้วย ปัจจุบันเขายังคงค้าแข้งอยู่กับทีม ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษ และควบตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราวด้วยเช่นเดียวกัน

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ