กรงไม้ไผ่

กรงไม้ไผ่ ที่แสนจะอันตราย โดยกติกาของแมตช์นี้นั้นก็คือนักมวยปล้ำจะเข้าไปอยู่ในกรงสองชั้น

มวย

ข่าวกีฬาต่างประเทศในปี 2006 นั้นถือเป็นการเปิดตัวของนักมวยปล้ำร่างใหญ่จากอินเดียที่ถูกขนานนามว่าเป็นจอมโหดที่สุดคนหนึ่งของวงการ ซึ่งการมาของเขานั้นทำให้เกิดแมตช์อย่างปัญจาบิพริซันหรือ กรงไม้ไผ่ ที่แสนจะอันตราย โดยกติกาของแมตช์นี้นั้นก็คือนักมวยปล้ำจะเข้าไปอยู่ในกรงสองชั้น ซึ่งวิธีการจะเอาชนะนั้นทำได้เพียงการปีนออกมาเท่านั้น แต่ทว่านักมวยปล้ำที่เป็นผู้เฃนำเสนอแมตช์นี้อย่างเดอะเกรทคาลีกลับไม่เคยเอาชนะได้เลยสักครั้ง

กรงไม้ไผ่

               สำหรับแมตช์ กรงไม้ไผ่ ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในรายการเดอะเกรทอเมริกันแบช ซึ่งเดิมทีต้องเป็นแมตช์ระหว่างดิ อันเดอร์แทคเกอร์เจอกับยักษ์จากปัญจาบ แต่ทว่าเจ้าตัวกลับมีปัญหาด้านสภาพร่างกายจนทางบิ๊กโชว์ต้องขึ้นปล้ำแทน ก่อนที่แมตช์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจนั้นจะเป็นทางอันเดอร์เทคเกอร์ที่เอาชนะไปได้ โดยการทุ่มตัวเองคู่ต่อสู้จนประตูของกรงพังและกลิ้งออกมาข้างนอกพร้อมคว้าชัยไป

               เมื่อแมตช์แรกของกรงไม้ไผ่นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไป ทางเกรทคาลีก็ต้องรอจนถึงปี 2007 ที่เขามีโอกาสท้าชิงแชมป์กับบาทิสต้าในรายการโนเมอร์ซีย์ ก่อนที่จะเป็นทางแชมป์โลกในขณะนั้นสามารถกระโดดจากกรงด้านในไปเกาะกรงด้านอกแทนและปีนแซงคาลีไปได้แบบสะใจคนดูพร้อมป้องกันแชมป์ไปได้ ส่วนทางยักษ์ใหญ่นั้นก็ไม่มีโอกาสเป็นแชมป์โลกอีกเลยและออกไปจากสมาคมในปี 2014

เมื่อแมตช์แรกของ กรงไม้ไผ่ นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไป

กรงไม้ไผ่

               แม้ว่าทางยักษ์จากปัญจาบจะไม่เคยเอาชนะแมตช์นี้ก็ตาม แต่ในการชิงแชมป์โลกในกรงไม้ไผ่ที่กลับมาอีกครั้งจากรายการแบทเทิลกราวด์ปี 2017 นั้นทางเกรทคาลีก็ได้มาช่วยให้นักมวยปล้ำเชื้อสายอินเดียรุ่นน้องอย่างจินเดอร์ มาฮาลสามารถเอาชนะแรนดี้ ออร์ตันไปได้พร้อมทำลายสถิติที่นักมวยปล้ำอธรรมไม่เคยชนะแมตช์นี้ได้เลยอีกด้วย