เอ็นเอฟแอล

เอ็นเอฟแอล ตรวจพบผู้เล่นติดโคโรน่าไวรัส 59 ราย

ข่าวกีฬาทั่วไป

เอ็นเอฟแอล เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบนักกีฬาที่ยังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ถึง 59 รายทั้งๆที่ฤดูกาล 2020 เตรียมจะทำการแข่งขันในเดือนกันยายนนี้ เป็นที่น่าตกใจในวงการข่าวกีฬาต่างประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าฤดูกาล 2020 ของการแข่งขันคนชนคนจะมีขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้ หลังเลื่อนมาจากเดือนมกราคมเนื่องจากการเกิดโคโรน่าไวรัสไปทั่วโลก

เอ็นเอฟแอล

จากการประกาศดังกล่าวทำให้หลายสโมสรเริ่มเรียกนักกีฬากลับมารายงานตัว เพื่อเตรียมฝึกซ้อม และรักษาสภาพความฟิตก่อนเปิดซีซั่นจริง ถึงกระนั้นสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากปัจจุบันแดนมะกันมีผู้ติดเชื้อถึง 4,101,308 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 146,192 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติมากที่สุดในโลก

ทำให้ทางนักกีฬาหลายรายเกิดความกังวลเกี่ยวกับการกลับมาจัดการแข่งขัน เพราะเอ็นเอฟแอลนั้นไม่ได้ออกมาประกาศถึงมาตรการที่จะป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ต่างจากกีฬาอื่นๆที่ทำการแข่งขันกันในขณะนี้ เช่น บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ซึ่งให้นักกีฬาย้ายไปทำการแข่งขันที่สนามกลางอย่าง ดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต ซึ่งได้ทำการปรับปรุงเป็นสนามชั่วคราว รวมถึงให้นักกีฬา และสตาฟฟ์ทีมทุกคนมาเข้าแคมป์ในช่วงเวลาที่แข่งขันเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสร้ายเพิ่ม

ล่าสุดเอ็นเอ็ฟแอลก็ได้เผยข่าวซึ่งทำให้นักกีฬา รวมถึงแฟนๆกังวลมากขึ้นไปอีก เพราะสมาคมผู้เล่นเอ็นเอฟแอล หรือ เอ็นเอฟแอลพีเอ ได้รายงานว่าปัจจุบันพวกเขายังตรวจพบนักกีฬาที่ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสถึง 59 ราย

นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก

เอ็นเอฟแอล

อย่างไรก็ตามแม้ตัวเลขดังกล่าวจะยังคงสูงอยู่ แต่จริงๆแล้วถือเป็นตัวเลขที่ลดลงเนื่องจากก่อนหน้านี้ เอ็นเอฟแอล ได้ตรวจพบนักกีฬาที่ติดเชื้อด้วยจำนวน 95 คน

โดย เอ็นเอฟแอลพีเอ ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าวว่า “โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของนักกีฬา และสตาฟฟ์ นั้นลดลงจาก 95 ราย เหลือ 59 ราย และตอนนี้ก็ไม่มีตัวเลขของสตาฟฟ์ที่ติดเชื้อแล้ว ซึ่งเหลือเพียงนักกีฬาที่มีผลตรวจสอบเป็นบวกเพียงเท่านั้น”

เอ็นเอฟแอล

นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าเอ็นเอฟแอลได้เตรียมมาตรการในการป้องกันความปลอดภัยก่อนฤดูกาล 2020 จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่ง 1 ใน 4 แผนที่เสนอไปก่อนหน้านี้ได้รับการอนุมัติแล้ว และยังเหลือกอีกกว่า 24 แผนที่จะมีการนำเสนอในขั้นตอนต่อไป

สำหรับศึกเอ็นเอฟแอลในฤดูกาลนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เช่น จะไม่มีเกมอุ่นเครื่องพรีซีซั่น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเพิ่ม รวมถึงทีมงานทุกคนต้องตรวจเชื้อโคโรน่าไวรัสทุกวันตลอดช่วง 2 สัปดาห์แรกที่เข้าแคมป์ และหลังจากนั้นจะเป็นการตรวจวันเว้นวัน เป็นต้น อย่างไรก็ตามทางเราขอเป็นกำลังใจให้ผู้ติดเชื้อลดลงจากทีมข่าวกีฬาต่างประเทศและข่าวกีฬาทั่วไป