ยูเว่ที่ไม่เหมือนเดิม

ยูเว่ที่ไม่เหมือนเดิม ที่หลายๆคนเคยรู้จักเวลานี้ กลายเป็นม้าลายอมโรค

สำหรับแฟนบอลรุ่นเก่าหรือหากคุณมีอายุระหว่าง 30 ถึง 40 ปี รวมทั้งอาจจะมากกว่านั้น คุณอาจจะอยู่ในยุครุ่งเรืองของทีมยักษ์ใหญ่อิตาลีอย่างยูเวนตุส ที่ถือว่าครองความยิ่งใหญ่ในกัลโช่เซเรียอามาอย่างยาวนาน และแม้จะประสบกับปัญหาเรื่องอื้อฉาวต่างๆมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยทำให้ทีมม้าลายแห่งตูริน ต้องถูกลืมเลือนไปจากความทรงจำของแฟนบอล แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปรูปแบบการเล่นฟุตบอลก็ปรับเปลี่ยนตาม ทีมยูเวนตุสที่เคยโด่งดังเคยทำผลงานได้ดี และเป็นทีมเจ้าเก่าเจ้าประจำที่ได้ลงฟาดแข้งในรายการฟุตบอลรายการใหญ่สุดของยุโรป อย่างยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ยูเว่ที่ไม่เหมือนเดิม ที่ไม่เหมือนที่หลายๆคนเคยรู้จักเวลานี้ กลายเป็นม้าลายอมโรค และมีทีท่าว่าจะประสบกับความล้มเหลว เมื่อผลงานในลีกก็ไม่ดี ซ้ำรายการยูฟ่าก็ต้องตกรอบไป Play Off ลงไปเล่นถ้วยยูฟ่าคัพ ยูเว่ที่ไม่เหมือนเดิม รอการเปลี่ยนแปลง                 ข่าวกีฬาต่างประเทศ หากจะเทียบกันกับความยิ่งใหญ่ของทีมยูเวนตุสทีมม้าลายแห่งเมืองตูริน ที่หลายคนก็อาจจะต้องยอมรับว่าอิตาลีเมื่อก่อนนี้ ทุกคนต่างก็เกรงขามทีมยูเว่เหมือนกันทั้งหมด เนื่องจากมีนักเตะดาวดังมากมาย ไล่มาตั้งแต่อินซากี้ บักโจ้ ที่ถือว่าเป็นตัวท็อปของวงการ และลีกอิตาลีที่พูดคุยกันว่ามีความแข็งแกร่งอันดับต้นๆในยุโรป กองหลัง ที่เล่นอย่างมีระเบียบวินัย มีลูกล่อลูกชนมีเทคนิคมากมาย ทีมต่างๆต่างก็คงรู้สึกครั่นคร้าม เมื่อต้องไปเยือนหรือบุกไปเล่นในถิ่นของยูเว่ แต่ในวันนี้ ยูเว่ที่ไม่เหมือนเดิม ที่ไม่เหมือนกับใครๆรู้จัก อาจจะอยู่ในช่วงขาลง เพราะผลงานทั่วๆไปต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนหลายๆคนต่างก็ต้องผิดหวัง                ผลงานในฤดูกาลนี้ของทีมยูเวนตุส จากที่เคยโลดเล่นอยู่อันดับต้นๆของตาราง วันนี้อยู่อันดับ 8 แข่งไปทั้งหมด 11 ครั้งชนะ […]

Continue Reading
ประเด็นเอ็มบับเป้

ประเด็นเอ็มบับเป้ เกี่ยวกับการปฏิเสธการถ่ายรูปหมู่ร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศส

หลังจากมีดราม่า ประเด็นเอ็มบับเป้  เกี่ยวกับการปฏิเสธการถ่ายรูปหมู่ร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศส ของคีเลียน เอ็มบัปเป้ แฟนบอลก็มีการวิพากษ์ต่างๆนานา บ้างก็มองว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำความเข้าใจได้ เพราะเอ็มบัปเป้แสดงจุดยืน โดยการไม่ถ่ายรูปร่วมกับแบรนด์ที่เป็นสินค้าประเภทอาหาร Fast Food รวมทั้งเรื่องของการชักชวนการเล่นพนัน แต่หลายคนก็มองไปในทิศทางที่ว่า นักเตะรายนี้เป็นคนมีอีโก้สูง มีความมั่นใจส่วนตัวที่อาจจะทำให้ระบบต่างๆในทีมพังทลาย ซึ่งหลายๆคนก็คงเคยพบเห็นข่าวกันมาอย่างบ่อยครั้ง เกี่ยวกับพฤติกรรมต่างๆของกองหน้าเลือดน้ำหอม แต่ประเด็นที่ถูกพูดถึงก็คือการที่ ผู้บริหารระดับสูงของ KFC ได้ออกมาข่มขู่ด้วยความไม่พอใจ และกล่าวว่าจะยกเลิกการสนับสนุนทีม  ประเด็นเอ็มบับเป้ กับแบรนด์ Fast Food ชื่อดัง                 อแล็ง เบรัล รองประธานระดับสูงของ KFC สาขาฝรั่งเศส ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ ประเด็นเอ็มบับเป้ออกมาให้ข่าวว่าจะไม่ยินยอมถ่ายรูปหมู่กับ ทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากมองว่าลิขสิทธิ์การถ่ายภาพไม่ได้รับความยุติธรรมและไม่มีความเท่าเทียมมากเพียงพอ รวมทั้งตัวเขาเองยังคัดเลือกแบรนด์ที่จะนำภาพถ่ายเหล่านี้ไปใช้ ซึ่งอาจจะมีข้อจำกัดไปถึงแบรนด์ที่เกี่ยวกับการพนัน และอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้ KFC ชื่อเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทำอาหารฟาสต์ฟู้ดโดยตรงไม่พอใจเป็นอย่างมาก และบอกว่าอาจจะมีการยกเลิกสนับสนุนทีม แต่ในเวลาต่อมาบริษัทใหญ่ก็ออกมาลดความรุนแรงเกี่ยวกับเนื้อหาของการวิพากษ์วิจารณ์ครั้งนี้ โดยได้มีการขอโทษและมองว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นเหล่านั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของรองประธานแต่เพียงผู้เดียว ข่าวกีฬาต่างประเทศ                เนื้อหาโดยรวม เกี่ยวกับการแถลงการณ์ของ KFC เกี่ยวกับประเด็นเอ็มบับเป้คือบอกว่า KFC มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับทีมชาติฝรั่งเศสเป็นอย่างมาก และมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานด้วยกันต่อไป […]

Continue Reading
นาเกิ้ลส์มันน์

นาเกิ้ลส์มันน์ เฮดโค้ชของทีม บาเยิร์น มิวนิค เริ่มจะมีอนาคตไม่แน่นอน

เป็นกุนซืออีกคนหนึ่งทีมีข่าวหนาหู ว่าโอกาสที่จะถูกปลดพ้นออกจากทีมเป็นไปได้สูงในช่วงหลัง เพราะจากการทำทีมที่ยังไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน จนทำให้ทีมบาเยิร์นมิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์มีฟอร์มลุ่มๆดอนๆ ทำให้วันนี้  ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ เฮดโค้ชของทีม บาเยิร์น มิวนิค เริ่มจะมีอนาคตไม่แน่นอน จากการแข่งขัน 7 นัด ทีมเสือใต้เอาชนะได้เพียงแค่ 3 นัดเสมอ 3 และแพ้ 1 นัด ขณะนี้มี 12 แต้มตามหลัง ทีมน้องใหม่ยูเนี่ยน เบอร์ลินอันดับหนึ่งที่มี 17 แต้ม โดยมีข่าวว่าทีมยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์อาจจะให้โอกาสการทำทีมของ นาเกิ้ลส์มันน์ อีกแค่เพียง 2 นัด หลังจากกลับมาจากพักเบรคทีมชาติ หากยังทำผลงานได้ไม่เข้าตาก็อาจจะต้องแยกทาง โดยมีการเมียงมองโธมัส ทูเคิ่ล โค้ชเชลซีที่พึ่งโดนปลดหลังจากคุมทีมมาร้อยนัดพอดี อนาคตที่อยู่ในกำมือ นาเกิ้ลส์มันน์ ต้องพิสูจน์ตัวเอง                 เชื่อว่าในเวลานี้ทีมบาเยิร์นมิวนิค ได้มีการเจรจาในทางลับกับโธมัสทูเคิ่ลไว้แล้ว ถึงโอกาสที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อจาก นาเกิ้ลส์มันน์ และทีมก็อาจจะให้โอกาสแค่เพียง 2 นัดหลังจากพักเบรคทีมชาติเท่านั้น  ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่ทีมบาเยิร์นมิวนิคทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง อาจจะมีสาเหตุมาจากการเสียนักเตะ กองหน้า เบอร์ 1 […]

Continue Reading
อันโตนิโอ คอนเต้

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาลีที่เข้ามาขัดตาทัพ รับตำแหน่งแทนโค้ช

ถึงแม้ว่าทีมไก่เดือยทองท็อตแน่มฮ็อท สเปอร์ ในวันนี้จะสามารถทำผลงานได้ดี มีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งทุกขุมกำลัง สิ่งเหล่านี้อาจจะต้องยกผลประโยชน์ และคุณงามความดีให้กับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาลีที่เข้ามาขัดตาทัพ รับตำแหน่งคุณสืบแทนโค้ชคนเก่าที่ถูกปลดออกไป และในขณะนี้สเปอร์รั้งอันดับที่ 3 ในตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากผ่านการแข่งขันไป 7 แมทต์ โดย 5 นัดหลังสุดชนะไปถึง 4 นัดเสมอ 1 นัด เก็บคะแนนได้ถึง 17 คะแนนเท่ากับแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่วันนี้ข่าวเกี่ยวกับการให้ความสนใจคอนเต้จากยูเวนตุส เริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ และแฟนสเปอร์สเอง ก็คงใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เพราะคนที่มีสัญญาใจอยู่กับทีมยูเว่ ว่าวันหนึ่งจะกลับไปสร้างความสำเร็จให้ โอกาส อันโตนิโอ คอนเต้ ย้ายกลับยูเว่สูงขึ้นเรื่อยๆ                ข่าวกีฬาต่างประเทศ เมื่อเร็วๆมานี้ออิล เบียงโค่ เนโร่ สื่อชั้นนำของอิตาลี โหมกระพือข่าวเกี่ยวกับโอกาสที่ทีมยูเวนตุส มีความสนใจที่อยากจะได้อันโตนิโอ คอนเต้กลับมากุมบังเหียน เนื่องจากเวลานี้ โค้ชคนปัจจุบัน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ หลังลงเล่นทุกรายการ 9 นัด แต่พาทีม เก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 […]

Continue Reading